Company Trip là gì? Và có ý nghĩa thế nào đối với doanh nghiệp
Company Trip là gì? Và có ý nghĩa thế nào đối với doanh nghiệp

Company Trip là gì? Và có ý nghĩa thế nào đối với doanh nghiệp

Khi các công ty càng ngày càng hướng tới việc quan tâm chăm sóc cho đời sống tinh thần của nhân viên, thì các hoạt động tập thể như company trip dần được khuyến khích tổ chức nhiều hơn và chất lượng hơn cũng ngày càng được nâng cấp. Vậy hiểu như thế nào là đúng cho cụm từ “Company Trip” và tại sao các công ty ngày nay lại chuộng việc tổ chức hàng năm cho nhân viên của mình?

Company Trip là gì?

Company Trip, gọi nôm na là một chuyến đi của tất cả các thành viên trong công ty. Có thể bao gồm ban lãnh đạo cấp cao và nhân viên các cấp, hoặc sẽ là chuyến đi của một bộ phận nào đấy. Chuyến đi này có thể là du lịch, dã ngoại đơn thuần hoặc cũng có thể kết hợp với 1 các hoạt động bổ sung theo nhu cầu của từng công ty nhằm mang đến không gian thư giãn, thoải mái và đáng nhớ cho mỗi thành viên trong chuyến đi.

Company Trip thường có nhiều dạng, trong đó phổ biến nhất là 4 loại hình sau:

  • Tour du lịch đơn thuần (trong nước/quốc tế)
  • Du lịch kết hợp team building, gala,…
  • Du lịch kết hợp tổ chức sự kiện.
  • Dã ngoại, cắm trại

Mỗi loại hình sẽ có một ưu điểm và lợi ích riêng phù hợp với từng đặc điểm của mỗi tập thể cũng như từng thời điểm tổ chức.

 

Lợi ích của Company Trip đối với các doanh nghiệp

Có thể thấy, mỗi chuyến Company Trip, chi phí chi ra cho chương trình không hề rẻ. Mỗi doanh nghiệp có thể phải chi ra hàng chục tới hàng trăm triệu cho mỗi chuyến đi, nhưng tại sao hoạt động này ngày càng phổ biến? Bởi vì đây được xem như một “khoản đầu tư có lãi”, hay khoản đầu tư lâu dài cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

1/ Giúp nhân viên thư giãn, tái tạo sức lao động.

Thông thường, chuyến đi du lịch của cả công ty được các doanh nghiệp lựa chọn vào những dịp công ty ít việc hoặc mới kết thúc một dự án, chuẩn bị bước qua dự án mới. Thời điểm này, nhân viên rất cần một không gian thư giãn nghỉ ngơi để xả stress, áp lực công việc và chuẩn bị tinh thần cho những giai đoạn sắp tới.

2/ Giúp mọi thành viên rèn luyện các kỹ năng cá nhân

Khi biết kết hợp khéo léo giữa Company Trip với các hoạt động tập thể: team building, dã ngoại, gala,…sẽ khiến cho chuyến đi không chỉ là chuyến nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn như một khóa huấn luyện ngắn dành cho mỗi cá nhân và tập thể tham gia. Vì thông qua việc tổ chức/ tham gia các hoạt động team building, các kỹ năng của các thành viên sẽ được củng cố và rèn luyện rất hiệu quả. Bao gồm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng teamwork, kỹ năng đàm phán,kỹ năng vượt khó,…. Đây đều là các kỹ năng cơ bản cần có phục vụ cho công việc của mỗi cá nhân.

Nếu như nhược điểm của các khóa học thông thường phần lớn hơi thiên về lý thuyết khô cứng thì Company Trip dễ dàng thu hút và đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn rất nhiều cho người tham gia.

3/ Cơ hội để giải quyết các mâu thuẫn nội bộ trong doanh nghiệp

Mâu thuẫn và cạnh tranh chính là điều kiện cần để doanh nghiệp phát triển và có những bước tiến trong ý tưởng, sản phẩm. Điều này luôn xuất hiện trong bất cứ 1 tổ chức nào. Tuy nhiên, nếu để mâu thuẫn tích tụ quá nhiều, quá lâu mà không được giải quyết thì rất dễ xảy ra những chuyển biên tiêu cực.

Đó lại là thứ khiến doanh nghiệp đi xuống thậm chí là sụp đổ. Đây là một trong những vấn đề cốt lõi quan trọng nhất của Company Trip. Chính vì thế, để mâu thuẫn ở mức độ cho phép không đi quá xa, các hoạt động tập thể có vai trò giảm thiểu những mâu thuẫn lớn, hàn gắn những xích mích, giúp mỗi cá nhân trong tập thể biết nhìn nhận bản thân, đồng nghiệp và hi sinh vì nhau cho các công việc chung.

4/ Cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá và tạo dựng thương hiệu

Những hoạt động tập thể như Company Trip là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp quảng và và truyền thông thương hiệu. Một trong những cách hỗ trợ rất tốt cho hoạt động này là việc kết hợp chuyến du lịch với các hoạt động bổ sung như tổ chức team building, tổ chức gala hay các sự kiện hội nghị, hội thảo sẽ giúp quảng bá rất tốt cho hình ảnh doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ lâu dài cho hoạt động kinh doanh bền vững của công ty.

Company Trip là gì? Và có ý nghĩa thế nào đối với doanh nghiệp

 

5/ Là một phần trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn xây dựng công ty theo hướng bền vững. Ngoài việc kinh doanh, doanh nghiệp cần biết xây dựng cho mình một nét văn hóa chung, nét văn hóa nhận diện thương hiệu, con người, sản phẩm, hỗ trợ tuyệt đối cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty. Nếu xét về hình thức thì văn hóa doanh nghiệp có thể được xây dựng bằng nhiều phương thức như: trang phục, màu sắc,…

Còn nếu xét về những giá trị từ sâu bên trong thì chính là tổng hợp từ phong cách phục vụ khách hàng, đội ngũ nhân sự,…và các hoạt động thường niên của công ty. Việc xây dựng và duy trì hoạt động này cũng là cách để công ty hình thành một dịp chung thường niên củng cố văn hóa công ty.

—————————————————

Havico Tour chuyên thiết kế và cung cấp những dịch vụ Tour Du lịch theo nhóm với những cam kết:
💯 Chi phí hợp lý nhưng chất lượng thì “chí lý”
💯 Lịch trình được thiết kế theo y/c riêng biệt
💯 Du lịch Tour nhưng vẫn đảm bảo tính linh động
💯 Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm
💯 Các hướng dẫn viên chu đáo, tận tâm đồng hành xuyên suốt chương trình

—————————————————

HAVICO TOUR ⚡ HÃY “TOUR” THEO CÁCH CỦA BẠN

LIÊN HỆ NGAY để nhận được tư vấn từ 𝗛𝗔𝗩𝗜𝗖𝗢 𝗧𝗢𝗨𝗥

💥💥 Tư vấn MIỄN PHÍ 100% 💥💥

☎️ Hotline: 1900 4771 – 0816 548 548
🌐 Website: https://havicotour.com.vn
🌐 Fanpage: http://fb.com/HavicoTour.HVC
🏢 VP. HCM: 95 đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P10, Gò Vấp, HCM

Tìm hiểu thêm về các chương trình tour Của Havico. Tại Đây.

Trả lời

×

Cart